Năm 2022 Là Năm Con Gì? Sinh Năm 2022 Mệnh Gì?

Năm 2022 sẽ là năm con gì? Sinh con vào năm 2022 mệnh gì? Là thắc mắc của không ít cha mẹ khi có ý định sinh con trong năm 2022 sắp tới này. Vậy hãy cùng AZ Phong Thủy tìm hiểu tổng quan về năm 2022, bố mẹ tuổi nào hợp sinh con vào 2022 và nên sinh vào tháng nào nhé.

2022 là năm con gì? Sinh năm 2022 mang mệnh gì?

Năm 2022 là năm con gì

2022 hay còn gọi là năm Nhâm Dần – tức năm con hổ. Năm 2022 âm lịch được tính từ ngày 01/02/2022 đến hết ngày 21/03/2023 dương lịch.

2022 mệnh gì
2022 là năm con gì

Những đứa trẻ được sinh ra trong năm 2022 thì được các chuyên gia tướng số nhận định là những người thông minh, có tài, luôn giỏi giang cũng như có khả năng cân đối, giảm thiểu công việc. Là những con hổ lớn có cuộc sống tự chủ, thẳng thắn, hết mình với công việc và bạn bè xung quanh. Bên cạnh đó thì những chú hổ này còn có tài ăn nói, khéo léo, dũng cảm. Nhìn chung thì những người sinh năm 2022 có cuộc sống có nhiều niềm vui, công việc thuận lợi, dễ dàng tiến triển.

Sinh năm 2022 thì mang mệnh gì?

Theo Ngũ Hành thì những người sinh năm 2022 sẽ mang mệnh Kim, tương sinh với người mệnh Thổ và Thủy, khắc người mệnh Hỏa và Mộc.

Cụ thể người sinh năm 2022 sẽ mang mệnh:

  • Nam sinh năm Nhâm Dần thuộc Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh. Được Ông Tử Vi độ mạng.
  • Nữ sinh năm Nhâm Dần thuộc Khảm (Thủy) thuộc Đông Tứ mệnh. Được Bà Cửu Huyền Nữ độ mạng.

Thiên can của người Nhâm Dần thuộc Nhâm hợp với Đinh, tương hình với Bính và Mậu. Địa chi của người sinh năm này là Dần hợp với Ngọ, Dần, Tuất. Tứ hành xung khắc không hơp với Dần, Tỵ, Thân và Hợi.

Màu sắc hợp với Nhâm Dần: Theo phong thủy thì người mệnh Kim sẽ hợp với màu trắng, ghi và xám. Vì Thổ sinh Kim nên cũng khá hợp với những màu như vàng, nâu hay nâu đất. Những màu thuộc hành Hỏa thì không hợp và nên ít dùng là màu cam, đỏ, hồng, tím. Trong làm ăn, kinh doanh thì Nhâm Dần hợp với các tuổi: Giáp Thìn, Mậu Thân, Canh Tuất. Con số may mắn của người sinh năm 2022 là 2-5-8-9.

Xem thêm:

Sinh Năm 2023 Mệnh Gì? Nên Sinh Con Vào Tháng Nào?

2024 Mệnh Gì?” Tổng Quan Về Năm 2024

Cha mẹ tuổi gì thì hợp sinh con vào năm 2022?

Xét theo Ngũ Hành bản mệnh những đứa trẻ sinh năm 2022 thuộc mệnh Kim, vậy nên:

  • Sinh con năm này hợp nhất là cha mẹ mệnh Thủy.
  • Cha mẹ mệnh Kim sinh con năm này rất tốt.
  • Cha mẹ mệnh Thổ xinh con năm 2022 thì bình hòa, không tốt, không xấu.
  • Bố mẹ mệnh Hỏa sinh con năm Nhâm Dần sẽ rất xấu bởi Hỏa khắc Kim nên bố mẹ sẽ khắc bản mệnh của con.
  • Giống như bố mẹ mệnh Hỏa thì bố mẹ mệnh Mộc cũng không nên sinh con vào năm này. Bởi Kim khắc Mộc nên đứa trẻ sinh ra sẽ khắc bản mệnh của bố mẹ.

Bên cạnh đó thì ta cũng nên xem xét các yếu tố khác để xem tuổi bố mẹ nào thì hợp sinh con năm 2022 như:

  • Căn cứ vào tam hợp, năm Nhâm Dần hợp với tuổi Ngọ và Tuất.
  • Căn cứ nhị hợp thì Nhâm Dần hợp tuổi Hợi và Dần.
  • Căn cứ theo Can Chi thì năm này có thiên can là Nhâm sẽ hợp với Đinh.

Theo đó, có thể nói cha mẹ sinh các năm Tuất, Ngọ, Hợi như Giáp Tuất, Nhâm Tuất, Canh Ngọ, Ất Hợi, Qúy Hợi, Mậu Ngọ sinh con năm 2022 là tốt nhất. Bên cạnh đó thì có một số tuổi cha mẹ sinh con năm này bình hòa, không tốt không xấu như: Mậu Thìn, Đinh Mão, Tân Mùi.

Nên sinh con vào tháng nào?

Sinh con vào mỗi tháng khác nhau thì đứa trẻ cũng mang một đặc điểm khác nhau. Các bậc cha mẹ có thể tham khảo đặc điểm của từng tháng sinh dưới đây để đưa ra quyết định cho mình.

  • Tháng 1 âm lịch: Đây là tháng Nhâm Dần thuộc tiết Đầu Xuân. Những đứa trẻ sinh vào tháng này thường có cốt cách cao quý, ý chí kiên cường, lợi danh được song toàn, cháu con hiếu thảo, thành đạt
  • Tháng 2 âm lịch: Đây là tháng Quý Mão, thuộc tiết Kinh Trập. Thường là người mưu lược, có ý chí, có trí tuệ, có thể dựng lên đại nghiệp và được nhiều người kính trọng.
  • Tháng 3 âm lịch: Tháng Giáp Thìn thuộc tiết Thanh Minh. Người sinh ra trong tháng này có số uy quyền, có thể tạo được sự nghiệp hiển hách, lừng lẫy, nối nghiệp tổ tiên.
  • Tháng 4 âm lịch: Thuộc tiết Lập Ha, đây là tháng Ất Tỵ không khí trong lành ấm áp. Người sinh vào tháng Ất Tỵ thì có tướng làm quan, được đi nhiều nơi. Gia đình êm ấm thuận hòa, con cái đỗ đạt, cuộc đời sống ít phiền não, việc gì cũng thuận buồn xuôi gió.
  • Tháng 5 âm lịch: Là tháng Bính Ngọ thuộc tiết Mang Chủng. Sinh vào tháng này thường là người có văn võ song toàn, có số phú quý được nhiều người cảm mến. Người này có khả năng tự thân vận động, dễ làm lên sự nghiệp vẻ vang. Tuy nhiên người sinh tháng này cũng cần lưu ý không nên quá cứng nhắc, phải học cách cư sử nhẹ nhàng thì mới thuận lợi.
2022 mệnh gì
Nên sinh con tháng nào năm 2022
  • Tháng 6 âm lịch: Đây là tháng Đinh Mùi thuộc tiết Tiểu Thử. Nhâm Dần sinh vào tháng này là người có ý chí, khí phách khác người. Tuy vậy số mệnh lại không gặp thời, có hoài bão nhưng khó thành công.
  • Tháng 7 âm lịch: Là tháng Mậu Thân thuộc tiết Lập Thu. Chú hổ sinh vào tháng này thường tài giỏi hơn người, có tầm nhìn xa trông rộng, kiên cường gan dạ. Nếu biết cách khó khăn thì dễ dàng thành công.
  • Tháng 8 âm lịch: Là tháng Kỷ Dậu thuộc tiết Bạch Lộ. Thường là người khá ôn hòa, nhanh nhẹn, thông minh, giỏi quản lý, giỏi ngoại giao. Nếu theo nghiệp viết văn thì rất dễ nổi tiếng.
  • Tháng 9 âm lịch: Là tháng Canh Tuất thuộc tiết Hàn Lộ. Người sinh vào tiết Hàn Lộ thường không gặp thời. Mặc dù có tài mưu lược nhưng lại thiếu ý chí quyết tâm, sống dựa dẫm vào người khác nên khó thành nghiệp lớn.
  • Tháng 10 âm lịch: Là tháng Tân Hợi thuộc tiết Lập Đông. Người sinh vào tháng này năm 2022 thường là người có tính cách ôn hòa, nhanh nhẹn, có nghĩa khí. Tuy vậy họ lại có số lập nghiệp xa quê, sự nghiệp gặp gian nan.
  • Tháng 11 âm lịch: Là tháng Nhâm Tý thuộc tiết Đại Tuyết. Người sinh vào tiết nầy thường có ý chí kiên cường. Sự nghiệp tuy có khó khăn nhưng lại gặp may mắn bất ngờ. Nếu biết nắm thời cơ thì dễ dàng vượt qua được gian khó. Tuy nhiên thì họ cũng có gia vận phức tạp, tai họa bất ngờ.
  • Tháng 12 âm lịch: Là tháng Quý Sửu thuộc tiết Tiểu Hàn. Người sinh tháng này hay âu lo, kém may mắn nhưng lại tự tin.

Như vậy với những chia sẻ trên đây của AZ Phong Thủy, hy vọng giúp cho các bạn biết được năm 2022 là năm con gì và với tuổi của các bạn thì có nên sinh con vào năm này hay không. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *