“1990 Tuổi Con Gì?” Tử Vi Của Người Sinh Năm 1990

1990 tuổi con gì?” “Sinh năm 1990 mệnh gì?” là thắc mắc của không ít người sinh năm 1990 hay những người thân, bạn bè muốn hiểu thêm về người sinh năm này. Vậy hãy cùng AZ Phong Thủy tìm hiểu và giải đáp thắc mắc trên trong bài viết này nhé!

Sinh năm 1990 tuổi con gì?

Năm 1990 tức năm Canh Ngọ được bắt đầu từ ngày 27/01/1990 đến hết ngày 14/02/1991. Vậy người sinh vào năm Canh Ngọ sẽ mang tuổi con Ngựa. Thiên can là Canh, tương hợp với Ất, tương hình với Giáp và Bính. Địa chi là Ngọ, tam hợp là Dần – Ngọ – Tuất, tứ hành xung là Tý – Ngọ – Mão – Dậu.

Thiên can Canh thuộc hành Kim, địa chi Ngọ thuộc hành Hỏa. Hai hành này vốn bản tính kỵ nhau vì kim loại gặp lửa sẽ bị lấn át và nung chảy khiến bản chất Kim thay đổi. Vì vậy mà người tuổi Canh Ngọ thường gặp nhiều khó khăn trắc trở trong cuộc sống. Nếu không vững lòng sẽ dễ bị thay đổi tính cách, nếu vững tâm vượt qua, nhất định sẽ làm lên nhiều công trạng.

1990 Tuổi Con Gì
1990 Tuổi Con Gì?

Sinh năm 1990 mệnh gì?

Người sinh năm Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ – Lộ Bàng Thổ – đất đường đi, tương sinh với mệnh Kim, Hỏa và tương khắc với mệnh Thủy, Mộc. Thổ chính là nơi bắt đầu sự sống của vạn vật trong đó có con người. Là nơi nuôi dưỡng, ươm mầm và phát triển của mọi vật.

Xét kỹ hơn về nạp âm, Canh Ngọ 1990 mang trong mình mệnh Lộ Bàng Thổ, vốn là vùng đất dọc đường đi. Đất ở đây muốn hình thành đường mòn cần trải qua nhiều quá trình để rèn nén, tạo áp lực. Trải qua quá trình rèn luyện, vùng đất Lộ Bàng Thổ có được sự cứng cáp, chắc chắn. Vì vậy mà người mang mệnh này có tính cách khá vững vàng, kiên nhẫn trong mọi tình huống.

1990 Tuổi Con Gì
Sinh năm 1990 mang mệnh gì?

Người sinh năm Canh Ngọ hợp với màu gì?

Mang mệnh Thổ nên người sinh năm này có màu bản mệnh là các màu vàng, nâu đất. Màu sắc tương hợp là màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa. Những màu sắc kiêng kỵ cần tránh thuộc hành Mộc như màu xanh lá cây, xanh nõn chuối.

Xem thêm:

“Sinh Năm 2010 Mệnh Gì?” Năm 2010 Là Năm Con Gì?

[Giải Mã] “2012 Là Năm Con Gì?” Hay “2012 Mệnh Gì?”

Hướng hợp với tuổi Canh Ngọ

Đối với nam Canh Ngọ

  • Hướng Đông Nam (Sinh khí): ở nhà hướng này gia chủ phát tài phát lộc, làm chuyện gì cũng gặp may mắn, cuộc sống gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Nam (Phúc đức): Gia chủ ở nhà này sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ, được trời phật độ, làm việc gì cũng thành.
  • Hướng Đông (Thiên y): Nhà hướng này rất tốt, mọi chuyện thuận lợi, xuôi chèo mát mái.
  • Hướng Bắc (Phục vị): Gia chủ nhận được nhiều may mắn, con cái ngoan ngoãn, làm ăn khấm khá, gia đình thuận hòa.
  • Hướng kỵ: Tây Nam, Đông Bắc, Tây, Tây Bắc

Đối với nữ Canh Ngọ

  • Hướng Tây Nam (Sinh khí): Tốt cho gia chủ nữ nhưng lại đại kỵ với gia của nam, nên cân nhắc khi ở.
  • Hướng Tây (Phúc đức): Được trời phật phù hộ, làm việc gì cũng thành. Gia chủ sức khỏe tốt, làm ăn buôn bán giỏi giang.
  • Hướng Tây Bắc (Thiên y): Là hướng được quý nhân phù trợ, buôn bán thuận lợi, con cái dễ nuôi và ngoan ngoãn, thành đạt về sau.
  • Hướng Đông Bắc (Phục vị): Công danh chức tước thăng tiến nhanh. Được đề bạt nhiều vị trí quan trọng ở cơ quan, gia chủ nữ là một người thành đạt và tài giỏi.
  • Hướng kỵ: Đông Nam, Bắc, Nam, Đông
1990 Tuổi Con Gì
Những hướng nhà hợp với người tuổi Canh Ngọ

Sinh năm 1990 hợp với tuổi nào?

Nam Canh Ngọ

  • Trong làm ăn: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu
  • Trong hôn nhân: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu, Mậu Thìn
  • Tuổi kỵ: Canh Ngọ, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Tỵ

Nữ Canh Ngọ

  • Trong làm ăn: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đing Sửu
  • Trong hôn nhân: Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu, Mậu Thìn
  • Tuổi kỵ: Nhâm Thân, Quý Dậu, Mậu Dần, Giáp Thân, Ất Dậu, Bính Dần

Tử vi trọn đời của người sinh năm Canh Ngọ

Cuộc đời của người sinh năm 1990

Người mang tuổi này lúc còn trẻ thì gặp nhiều khó khăn, vất vả và trải qua không ít những sóng gió nhưng vẫn không thể đạt được thành công. Đến khi bước sang tuổi trung niên thì mới có thể làm ăn khấm khá, có dư giả trong cuộc sống. Bạn cần phải nỗ lực đạt được những mục tiêu mà mình đề ra, thành công sớm muộn cũng sẽ đến với bạn.

Người tuổi này thường có bàn tay khéo léo, sự thẩm mỹ hơn người. Vì vậy các bạn nên chọn những nghề như thiết kế, vẽ,… sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn. Khi làm ăn cần có sự kiên định, vững vàng, làm chủ bản thân. Không nên nghe lời người khác dẫn đến sa đọa không thể rút ra được. Nhìn chung cuộc đời của tuổi Canh Ngọ sẽ gặp nhiều khó khăn vất vả nhưng cũng vẫn sẽ gặt hát được nhiều thành công khi bước sang tuổi trung niên.

Về tình duyên và hôn nhân

Đối với nữ tuổi này luôn coi trọng tình yêu và coi đó là tình yêu của cuộc đời, Nhưng nam giới thì ngược lại, họ thường không chung tình, chỉ coi đó là một phần trong cuộc sống của mình.

Nữ Canh Ngọ luôn mơ ước về một mái ấm gia đình, một tình yêu đích thực một chỗ dựa vững chắc cho bản thân mình. Họ là những người luôn muốn chăm sóc chồng, tạo ra một mái ấm gia đình hoàn mỹ, mục tiêu của họ là mẫu người đàn ông bên ngoài tạo nên việc lớn, về nhà là một người chồng tốt, một người cha hoàn hảo.

Người tuổi này là mẫu người luôn thích theo đuổi người khác nên nếu có ai đó theo đuổi họ nhiệt tình thì họ thường không quan tâm hoặc chủ động rút lui. Ngoài ra họ còn là người thiếu tính vị tha khi ai đó gây ra lỗi lầm hoặc làm tổn thương đến họ. Họ sẽ ghi nhớ hoặc cắt đứt mối quan hệt với người này ngay lập tức.

1990 Tuổi Con Gì
Tử vi trọn đời người sinh năm 1990

Về quan hệ bạn bè

Là những người có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, luôn đóng góp các ý kiến và thực hiện các nhiệm vụ được giao một cách nhanh chóng. Nên họ rất được lòng của cấp trên và mọi người. Tuổi này thể hiện là người luôn có niềm tin vào cuộc sống, kiên trì, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để có được thành công.

Xem thêm:

[Giải Đáp] “2000 Mệnh Gì?” Tử Vi Người Sinh Năm 2000

Năm 2022 Là Năm Con Gì? Sinh Năm 2022 Mệnh Gì?

Trên đây là bài viết tổng hợp trả lời cho những thắc mắc “1990 tuổi con gì?”. Hy vọng qua bài viết này của AZ Phong Thủy bạn có thể hiểu rõ hơn về tính cách, màu sắc, hướng và tuổi hợp với người sinh năm 1990. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *