[Giải Đáp] “2000 Mệnh Gì?” Tử Vi Người Sinh Năm 2000

Để biết được một người mệnh gì thì phải dựa vào Thiên can và Địa chi năm sinh của người đó. Tuy nhiên, mỗi năm sinh lại có Thiên can và Địa chi khác nhau. Vậy “2000 mệnh gì?” “Sinh năm 2000 tuổi con gì?” Tổng quan về tử vi của người sinh năm 2000 như thế nào? Trong bài viết này, AZ Phong Thủy sẽ giải đáp những thắc mắc trên, giúp bạn hiểu rõ hơn về người sinh năm 2000 nhé.

Người sinh năm 2000 tuổi con gì? Mệnh gì?

Người sinh vào năm 2000 tức năm Canh Thìn thì sẽ mang tuổi con Rồng, xương con Rồng, tướng tinh là con Lạc đà, con nhà Bạch Đế. Người có can chi (tức tuổi âm lịch) là Canh Thìn sẽ được tính từ 07/02/2000 đến hết ngày 27/01/2001 dương lịch. Người sinh năm này sẽ mang Thiên can là “Canh”, tương hợp vớt Ất, tương hình với Giáp và Bính. Có Địa chi là “Thìn” nên tam hợp sẽ là Thân – Tý – Thìn và tứ hành xung là Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Người sinh năm 2000 sẽ mang mệnh Kim – Bạch Lạp Kim tức Vàng trong nến. Người mang mệnh Kim thì sẽ tương sinh với mệnh Thổ và Thủy, tương khắc với mệnh Mộc và Hỏa.

2000 Mệnh Gì
2000 Mệnh Gì?

Trong các nạp âm mệnh Kim, Bạch Lạp Kim là kim loại được nung chảy, được xem như là những kim loại đã loại bỏ tạp chất và trở nên thanh khiết nhất. Vì vậy, người mang mang mệnh Bạch Lạp Kim thường có tính tình nhẹ nhàng, mềm mỏng, thích vui nhộn, náo nhiệt và luôn mang lại tiếng cười cho người khác. Ngoài ra, Bạch Lạp Kim là người không giỏi che giấu cảm xúc của mình.

Tính cách của người sinh năm 2000

Nam sinh năm 2000 sẽ mang tính cách ra sao?

Những bạn nam sinh vào năm Canh Thìn thường là những người thuần khiết, không quá đặt nặng vấn đề vật chất. Luôn biết cố gắng, nỗ lực để đạt được những gì mình mong muốn. Vì thế mà ở bất kì hoàn cảnh nào thì nam Canh Thìn vẫn luôn có ý chí phấn đấu cao, cố gắng hết mình mà không có ai cản chở được.

Là tuổi Rồng lại mang trong mình mệnh Kim nên tính cách của nam sinh năm 2000 đôi khi cũng rất cứng đầu, cố chấp nhưng lại rất năng động và hoạt bát. Từ đó có thể thấy nam Canh Thìn rất có tố chất làm lãnh đạo. Ngoài ra thì họ còn được nhiều người xung quanh quý mến vì luôn biết cách hài hước, sôi động và có trí sáng tạo cao.

Trong cuộc sống thì họ thường gặp nhiều may mắn, vật chất hay tinh thần đều rất tốt. Dễ thành công nhờ sự quyết đoán và tính kiên nhẫn. Về đường tình duyên thì lại khó có thể tìm được người phủ hợp vì tiêu chuẩn quá cao của bản thân. Nhưng với bản tính lạc quan, thông minh thì cuối cùng họ vẫn có cuộc sống hạnh phúc. Về công danh, sự nghiệp thì nam Canh Thìn không cần quá lo lắng bởi sẽ sớm gặt hái được thành công.

Tính cách của nữ sinh năm Canh Thìn 2000

Nữ Canh Thìn mang trong mình mệnh Bạch Lạp Kim – hình ảnh vàng được nung chảy trong ngọn nến trắng, không vướng bẩn và thanh khiết. Họ là người có tính cách vui vẻ, lạc quan, luôn tràn đầy năng lượng trong mọi tình huống. Nữ sinh năm 2000 đã xác định được điều mình yêu thích ngay từ nhỏ và luôn cố gắng, nỗ lực theo đuổi chúng. Tuy vậy thì nữ Canh Thìn đôi khi lại hơi nóng nảy, hiếu thắng và thích hơn thua. Với tính cách thẳng thắn của mình thì nữ 2000 đôi khi khiến người xung quanh không mấy dễ chịu.

Các bạn nữ sinh ra vào năm 2000 thường có số hưởng tài lộc, không thiếu tiền của. Đường tình duyên của họ thì mang mệnh đào hoa, hạnh phúc trong hôn nhân. Về sự nghiệp thì không thăng tiến quá cao, sau 30 tuổi mới có thể khá hơn nhờ quý nhân phù trợ.

2000 Mệnh Gì
Tính cách chung của Canh Thìn

Người sinh năm 2000 hợp với màu gì? Số nào?

Với nam Canh Thìn thì màu bản mệnh là màu trắng, xám, ghi. Màu tương hợp sẽ thuộc hành Mộc và Hỏa là xanh lá cây, đỏ, hồng, tím. Các màu cần kiêng kỵ là màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy. Hạn chế sử dụng mà nâu, vàng thuộc hành Thổ để tránh hút vận khí. 3, 4, 9 là những con số đem lại may mắn cho nam Canh Thìn

Nữ Canh Thìn cũng có màu bản mệnh là màu trắng, xám, ghi. Màu sắc tương hợp là những màu thuộc hành Mộc và Thổ: xanh lá cây, vàng sẫm, nâu. Nữ 2000 cần tránh màu đỏ, hồng, tím, xanh nước biển thuộc hành Hỏa và Thủy. Con số may mắn là 6, 7, 8.

Xem Thêm >>> Sinh năm 1978 mệnh gì? Phong thủy người sinh năm 1978

Sinh năm 2000 hợp với tuổi nào trong kinh doanh?

Tuổi hợp với Canh Thìn

  • Người sinh năm 2000 sẽ hợp với tuổi Bính Thìn, Đinh Tỵ, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tý, Tân Sửu, Canh Ngọ, Tân Mùi (thuộc mệnh Thổ). Khi kết hợp với những tuổi này giúp Canh Thìn công việc làm ăn thuận lợi, mọi việc tốt đẹp.
  • Tuổi Canh Thìn nên kết hợp làm ăn với những người thuộc mệnh Thủy. Gồm các tuổi Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý, Đinh Sửu. Nếu là bạn bè thì sẽ làm ăn tốt, Canh Thìn làm trợ lý hay cấp dưới cho người mệnh Thủy thì việc làm ăn sẽ thuận lợi hơn.
  • Khi Canh Thìn hợp những người có mệnh Mộc sẽ rất dễ phát triển, làm ăn thuận lợi. Gồm các tuổi: Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Canh Thân, Tân Dậu.

Tuổi không hợp với Canh Thìn

  • Tuổi Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi thuộc hành Hỏa. Canh Thìn kết hợp với những tuổi này thì công việc không thuận lợi, có thể bị hãm hại dẫn đến hỏng việc.
  • Canh Thìn làm ăn chung với những tuổi này sẽ gặp khá nhiều bất lợi. Gồm Nhâm Thân, Quý Dậu, Ất Sửu, Giáp Tý, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi thuộc mệnh Kim.

Người sinh năm Canh Thìn hợp với những tuổi nào trong hôn nhân?

Đối với nam Canh Thìn

  • Nữ tuổi Canh Thìn: hai tuổi này khi kết hợp với nhau sẽ là số Tam Vinh Hiển. Vợ chồng đều có danh giá, chịu khó làm ăn, công việc luôn thuận lợi. Tính tình hòa hợp, cuộc sống hạnh phúc, yên vui.
  • Nữ tuổi Tân Tỵ: hai tuổi này khi thành đôi với nhau không được tốt bởi số Nhì Bần Tiện. Cuộc sống sau kết hôn phải chịu cảnh bần hàn trong một thời gian. Tuy nhiên, tính tình cả hai khá hòa hợp, công việc làm ăn nếu chịu khó sẽ được hưởng cuộc sống ấm no
  • Nữ tuổi Ất Dậu: hai tuổi này khi kết hôn với nhau gặp số Tứ Đạt Đạo, có quý nhân phù trợ. Công việc làm ăn của hai vợ chồng đều thuận lợi, dễ dàng, thông suốt. Tính cách cả hai có phần hòa hợp, chung sống hạnh phúc, chịu khó làm ăn thì sẽ khấm khá lên.
  • Nữ tuổi Bính Tuất: hai tuổi này khi thành đôi sẽ gặp số Tam Vinh Hiển. Vợ chồng thường có quý nhân phù trợ. Cả hai đều có danh giá, chức phận. Tuy nhiên, tính tình vợ chồng hay xung khắc nên để có cuộc sống ấm no cần kiên nhẫn và vun vén.
  • Nữ tuổi Đinh Hợi: hai tuổi này có số Nhì Bần Tiện không hợp với nhau trong hôn nhân. Vợ chồng làm ăn không được thuận lợi, phải chịu cảnh nghèo khó trong thời gian dài. Dù vậy, nếu kiên nhẫn làm ăn sẽ được ấm no. Tính tình cả hai có phần hòa hợp.
  • Nữ tuổi Mậu Tý: cũng mang số Nhì Bần Tiện như với nữ Đinh Hợi. Việc làm ăn sẽ không được phát đạt, cuộc sống phải chịu cảnh bần hàn trong một thời gian. Tính tình vợ chồng ngược lại thì khá hòa hợp, nếu chung sống với nhau nên kiên trì, chăm chỉ làm ăn để có cuộc sống ấm no.
  • Nữ tuổi Kỷ Sửu: hai tuổi này rất phù hợp để kết hôn, gặp số Nhất Phú Quý. Cuộc sống vợ chồng được hưởng giàu sang, công việc luôn được sắp đặt ổn thỏa. Cùng với đó, tính cách hai tuổi khá hòa hợp, cuộc sống luôn hạnh phúc, giàu sang.
2000 Mệnh Gì
Canh Thìn hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Đối với nữ Canh Thìn

  • Nam tuổi Canh Thìn: Nữ Canh Thìn kết hôn với tuổi này sẽ có số Tam Vinh Hiển. Hai vợ chồng sẽ thăng tiến đường công danh, mọi việc đều thuận lợi. Tính cách hòa hợp, hạnh phúc bền lâu.
  • Nam tuổi Kỷ Mão: Hai tuổi này lập gia đình với nhau gặp số Tứ Đạt Đạo. Vợ chồng có địa vị trong xã hội, hợp tính nên làm ăn cùng nhau rất nhanh giàu, con cái ngoan ngoãn.
  • Nam tuổi Mậu Dần: Gặp số Tứ Đạt Đạo. Vợ chồng con cái có cuộc sống ấm no, yên vui. Vợ hoặc chồng có chức cao.
  • Nam tuổi Đinh Sửu: Hai tuổi này kết hôn khá tốt, gặp số Nhất Phú Quý. Vợ chồng hưởng phước giàu sang, không thì cũng khá giả, công việc lúc nào cũng thuận lợi, nếu chịu khó làm ăn sẽ càng giàu có.
  • Nam tuổi Bính Tý: Hai tuổi này gặp phải số Nhì Bần Tiện, không được tốt lắm. Nếu chịu khó làm ăn mới có thể khá giả. Tính cách có phần hòa hợp nhưng vẫn cần giữ gìn hạnh phúc, cùng nhau làm lụng nên cơ đồ.
  • Nam tuổi Ất Hợi: Hai tuổi này kết hôn với nhau gặp số Tam Vinh Hiển. Đây là số vợ chồng có danh giá, được nhiều người thương mến, lo tính nhiều. Công việc thì dễ dàng, tính tình hòa hợp, ở với nhau sẽ có cuộc sống hạnh phúc, yên vui.
  • Nam tuổi Giáp Tuất: Gặp số Tứ Đạt Đạo, cuộc sống kết hôn ở mức trung bình. Có quý nhân phù trợ nên làm ăn tốt, nhưng hai tuổi mang tính cách không hợp nhau, hay khắc khẩu.
  • Nam tuổi Nhâm Thân: Hai tuổi này kết hôn với nhau sẽ gặp số Nhất Phú Quý. Cuộc sống vợ chồng luôn gặp sang giàu và hạnh phúc.
  • Nam tuổi Nhâm Ngọ: Số Nhất Phú Quý. Nếu vợ chồng khởi nghiệp làm ăn có thể gặp thất bại, nhưng sau đó lại thuận buồm xuôi gió, ăn lên làm ra.

2000 hợp với hướng nào?

Hướng hợp với nam Canh Thìn

  • Hướng Đông: Mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ nam Canh Thìn. Gia đình hòa thuận vui vẻ, vợ chồng làm ăn, nuôi con thuận lợi.
  • Hướng Bắc: Hướng phúc đức, gia chủ trong nhà được trời phật phù hộ. Mọi việc đều thuận buồn xuôi gió, công việc thuận lợi, vợ đẹp con ngoan.
  • Hướng Đông Nam: Hướng này là hướng nhận được nhiều phúc lộc trời ban. Nam Canh Thìn ở nhà hướng này sẽ luôn gặp nhiều may mắn, có sức khỏe tốt.
  • Hướng Nam: Hướng được quý nhân phù trợ, làm việc gì cũng hanh thông.
  • Hướng đại kỵ: Hướng Tây Bắc, Tây, Đông Bắc, Tây Nam.

Hướng hợp với nữ Canh Thìn

  • Hướng Tây: Nữ Canh Thìn ở nhà hướng này làm mọi việc thuận lợi. Nhưng cần chú ý vì sức khỏe của người chồng trong gia đình sẽ bị giảm sút, ốm yếu bệnh tật.
  • Hướng Tây Nam: Hướng nhà này sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc, sống thọ và khỏe mạnh, con cái dễ nuôi ngoan ngoãn.
  • Hướng Đông Bắc: Hướng nhà này tuy hợp với gia chủ nữ Canh Thìn nhưng người chồng trong nhà cần cẩn thận, dễ bị hại.
  • Hướng Tây Bắc: Giúp nữ Canh Thìn công danh sự nghiệp vẻ vang, được mọi người kính trọng, dễ làm quan.
  • Hướng đại kỵ: Hướng Nam, Đông. Đông Nam, Bắc
2000 Mệnh Gì
Sinh năm 2000 hợp với hướng nào?

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc “2000 mệnh gì” và tổng quan tư vi của người sinh năm 2000. Mong rằng với những chia sẻ của AZ Phong Thủy giúp bạn hiểu hơn về tử vi tuổi 2000. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *