Sinh Năm 2009 Mệnh Gì? [Tử Vi Trọn Đời Kỷ Sửu 2009]

Xem bản mệnh và tướng số rất quan trọng theo quan niệm phương Đông. Bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc và vượng khí của gia chủ. Nếu bạn sinh năm 2009 đừng bỏ qua bài viết này nhé! Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ tất tần tật về tử vi của người sinh năm 2009 mệnh gì? 2009 tuổi gì? Hợp tuổi nào?…

2009 Mệnh Gì

2009 là tuổi con gì?

Sinh năm 2009 là tuổi Kỷ Sửu, cầm tinh con trâu. Theo lịch dương, người tuổi này có ngày sinh trong khoảng từ 26/01/2009 đến 13/02/2010.

Ứng với Can Kỷ và Chi Sửu:

  • Thiên can là Kỷ. Tương hợp với Can Giáp, tương hình với Can Quý, Ất.
  • Địa chi là Sửu. Tam hợp với tuổi Tỵ – Dậu – Sửu. Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Trong 12 con giáp, Trâu là con vật đại diện cho sức mạnh, sự cần cù, kiên trì. Chính vì vậy, người sinh năm 2009 là người có chính kiến, biết phấn đấu và vươn lên trong cuộc sống. Vốn tính cần cù siêng năng nên nên cuộc sống thường ấm no, sung túc.

2009 mệnh gì

Những người sinh năm 2009 thuộc mệnh gì?

Mệnh người tuổi 2009

Sinh năm 2009 mệnh gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người quan tâm đến tướng số học. Đối với những ngươi tuổi Kỷ Sửu sinh năm 2009 sẽ có Mệnh: Hỏa – Thích Lịch Hỏa – Lửa sấm sét

  • Tương sinh với người mệnh Thổ, Mộc.
  • Tương khắc với người Mệnh Kim, Thủy.

Tương sinh, tương khắc là mối quan hệ tương tác qua lại giữa các hành tố với mục đích cân bằng âm dương ngũ hành. Các mối quan hệ lý giải cho sự vận động của tự nhiên.

2009 mệnh gì

Sinh năm 2009 thuộc cung mệnh gì?

  • Nam: Ly Hoả thuộc Đông tứ mệnh
  • Nữ: Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh

Cung mệnh thường được sử dụng nhiều trong phong thủy bát trạch. Nó sẽ giúp xác định hướng hợp với tuổi. Chính vì vậy, cùng 1 năm sinh nhưng nam nữ có cung mệnh khác nhau thì hướng tương hợp cũng khác nhau.

Nam, nữ sinh năm 2009 hợp và khắc với tuổi nào?

Thì tuổi hợp và khắc cũng là vấn đề quan trọng mà những người tuổi Kỷ Sửu 2009 cần chú ý đến. Tuổi hợp sẽ giúp bạn hanh thông trong công việc, làm ăn phát đạt. Hôn nhân hợp tuổi, gia đình yên ấm, con cái thành đạt. Những nếu không may bạn gặp trúng tuổi đại kỵ, hợp tác khó khăn, công việc thất bát. Còn hôn nhân sóng gió, vợ chồng bất hòa, dễ tan vỡ. Do đó, bạn nên xem xét chọn lựa tuổi hợp để cuộc sống mình thuận lợi hơn.

Nam mạng 

  • Trong công việc, nên làm việc cùng với những người tuổi sau để thuận lợi và tránh gây bất đồng trong làm ăn: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Hợi.
  • Trong hôn nhân, nên chọn vợ tuổi: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Hợi để gia đình hòa thuận, sung túc, làm ăn phát đạt.
  • Trong làm ăn hay lựa chọn bạn đời, nam mạng sinh năm 2009 không nên làm bất cứ việc gì với các tuổi sau, đặc biệt là các việc lớn: Tân Mão, Đinh Dậu, Mậu Tuất, Quý Mão, Bính Tuất và Ất Dậu.

Nữ mạng

  • Trong làm ăn, nữ mạng sinh năm 2009 nên chọn làm cùng với các tuổi sau: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ.
  • Nên lấy chồng tuổi: Canh Dần, Quý Tỵ, Giáp Ngọ, Bính Thân, Mậu Tý, Đinh Hợi.
  • Không nên làm ăn hay kết hôn với những người tuổi này: Tân Mão, Đinh Dậu, Mậu Tuất, Quý Mão, Bính Tuất, Ất Dậu.

Xem thêm: Năm 2014 Mệnh Gì? | Tử Vi Trọn Đời Tuổi Giáp Ngọ 2014

Năm 2022 là năm con gì? sinh năm 2022 mệnh gì?

Tuổi Kỷ Sửu 2009 hợp với hướng nào?

2009 mệnh gì

Nam sinh năm 2009

Hướng tốt hợp với nam tuổi Kỷ Sửu

Đông Nam, Bắc, Nam, Đông là những hướng may lại may mắn, tài lộc cho người nam sinh năm 2009

Hướng Bắc (Phúc đức): Hướng này mang đến sức khỏe dồi dào. Gặp được quý nhân giúp đỡ, thuận lợi phát đạt trong công việc khi ngồi làm việc ở hướng này. gia chủ phú quý. Sức khỏe trong gia đình tốt. Con cái thông minh, thành đạt trong cuộc sống. Tuy nhiên cần hóa giải Thủy – Hỏa xung khắc.
Hướng Đông (Sinh khí): Xây nhà theo hướng này, gia đình sẽ hòa thuận gắn kết với nhau. Hướng này vượng phu ích tử, người nhà đỗ đạt cao, có tài danh, con cháu khỏe mạnh thông minh, gia đình hòa thuận.
Hướng Đông Nam (thiên y): Cuộc sống luôn gặp thuận lợi và ổn định, sự nghiệp thịnh vượng nếu đặt phòng làm việc theo hướng này. Nữ giới dễ thành đạt, nhưng đàn ông sau này thường đau ốm, tuổi thọ không cao.
Hướng Nam(Phục vị): Nếu đặt cửa chính theo hướng này gia đình sẽ hạnh phúc, hòa thuận, cuộc sống an nhiên. Nhà này lúc đầu cũng có lộc, nhưng không giàu. Vì trong nhà thuần âm, dương kém nên nam giới dễ mắc bệnh, làm giảm về nhân đinh.

Hướng xấu cần tránh

Hướng Đông Bắc (Họa hại), Tây Bắc (Tuyệt mệnh), Tây Nam (Lục sát), Tây (Ngũ quỷ) Nam mệnh sinh năm 2009 nên tránh xây nhà theo những hướng này nếu không sẽ gặp nhiều khó khăn. Sức khỏe: dễ bị đau bệnh thường xuyên. Sự nghiệp: sa sút, trắc trở trong tình duyên, mất tài sản. Thậm chí nguy hiểm hơn là có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Nữ mạng 2009

Hướng cát đối với nữ 2009

Nữ mạng sinh năm 2009 hợp với các hướng sau: Tây (Sinh Khí) – Tây Nam (Phúc Đức) – Đông Bắc (Thiên Y) – Tây Bắc (Phục Vị)

Hướng Tây (Sinh khí): Xây nhà hướng này lúc đầu sẽ mang lại tài lộc, phú quý; con cháu đầy đủ, sum vầy. Tuy nhiên càng về sau cơ ngơi sẽ sa sút và không còn đồ sộ như ban đầu nhưng vẫn sống an nhàn.
Hướng Tây Nam (Phúc đức): hướng Tây Nam gia đình có nhiều vinh hoa, phú quý; con cháu đề huề, sức khỏe dồi dào.
Hướng Đông Bắc (Thiên y): Hướng này mang lại kinh tế khá giả, gia đạo bình an. Nhưng vì hướng nhà thuần dương nên nữ giới hay bị đau yếu, bệnh vặt.
Hướng Tây Bắc (Phục vị): Nhà này con cháu thành đạt, giỏi giang; gia đình đông con cháu. Tuy nhiên, có tình trạng âm thịnh dương suy. Nếu nữ sinh năm 2009 đặt giường ngủ theo hướng này, có cuộc sống hạnh phúc, con gái ngoan hiền, giỏi giang.

Hướng xấu

Hướng không hợp bao gồm: Nam (Tuyệt Mệnh) – Đông (Ngũ Quỷ) – Đông Nam (Họa Hại) – Bắc (Lục Sát)

Những màu sắc và con số sẽ đem lại may mắn cho tuổi Kỷ Sửu?

Màu sắc may mắn và kiêng kị

Mỗi một bản mệnh sẽ có màu phù hợp và màu kiêng kị khác nhau. Chính vì vậy, lựa chọn màu cũng ảnh hưởng không kém đến cuộc sống của bạn. Vậy người sinh năm 2009 mệnh Hỏa thì sẽ phù hợp và tương khắc với màu gì?

Màu tương hợp

Người mệnh Hỏa (Đỏ, cam hồng) nên lựa chọn những màu sắc của bản mệnh, màu tương sinh thuộc mệnh Mộc (xanh lá cây) để gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

  • Màu bản mệnh: những màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, cam, hồng, tím,…
  • Màu tương sinh: Những màu thuộc hành mộc như màu xanh lá, xanh lá chuối, xanh rêu,…

Màu tương khắc

Người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa, rất kị với mệnh thủy. Bởi vì nước sẽ dập lửa khiến lửa không thể cháy sáng. Tuyệt đối tránh xa mệnh tương khắc Thủy (Đen, xanh dương, xanh nước biển) để tránh rước vận rủi vào thân. Khi lựa chọn đồ vật nào đó, bạn nên cân nhắc thật kỹ về màu sắc bên ngoài. Đặc biệt là các đồ vật liên quan đến công việc.

Màu theo cung mệnh

Tuy nhiên việc lựa chọn màu sắc còn ảnh hưởng bởi yếu tố cung mệnh nữa. Nên bạn hãy cân nhắc để lựa chọn màu sắc phù hợp.

  • Nam 2009 thuộc cung hành hỏa nên hợp với các màu xanh lục, xanh lá cây, đỏ, cam, tím, hồng. Rất kỵ các màu mệnh thủy: đen, xanh nước biển, vàng, nâu.
  • Nữ 2009 thuộc cung hành kim nên hợp với nâu, vàng, trắng, ghi, xám. Kỵ các màu: đỏ, hồng, tím, cam

2009 mệnh gì

Con số may mắn đối với người Kỷ sửu 2009

Con số phù hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ đón nhận nhiều tiền tài, may mắn và bình an. Xét theo phong thủy, nhưng người sinh năm 2009 sẽ có các con số may mắn là 2, 3, 4, 5, 8. Những con số này sẽ mang đến vận may và tài khí cho họ.

  • Số 2 đại diện cho sự cân bằng âm dương trong cuộc sống. Mọi việc suôn sẻ, thuận lợi.
  • Số 3, 5 đại diện cho khả năng lãnh đạo, quyền lực của gia chủ.
  • Số 4 tượng trưng cho bình an, luôn được phù hộ và bảo vệ.
  • Số 8 mang đến tài lộc may mắn và xua đuổi vận xấu.

Áp dụng các con số vào cuộc sống sẽ khiến bạn may mắn suôn sẻ trong cuộc sống.

Tử vi trọn đời người tuổi Kỷ Sửu 2009

2009 mệnh gì

Cuộc sống

Theo bản mệnh, người sinh năm 2009 thuộc mệnh Hỏa – Thích Lịch Hỏa – Lửa sấm sét. Những người mệnh hỏa thường có phần nóng nảy. Do đó, những người thuộc mệnh lửa sẩm sét này thường rất nóng tính, có thể rước họa vào thân vì bản tính này. Thường những người thuộc mệnh này, thời thơ ấu khá lận đận và gian nan. Tuy nhiên đến lúc trưởng thành, họ chính chắn và thành thục nên cuộc sống sẽ có nhiều hứa hẹn. Càng về sau sự nghiệp càng ổn định và có xu thể phát triển mạnh.

Người mệnh Hỏa phần đa thời gian đều trải qua cuộc sống cô đơn. Chính vì thể, Họ thường lập gia đình muộn hoặc dễ gặp nhiều biến cố trong cuộc sống hôn nhân.

Sự Nghiệp

Đa số những người thuộc mệnh Hỏa có sức mạnh vô cùng lớn. Họ thừa đủ tài năng và ý chí để làm nên những việc lớn. Đường công danh mở rộng thênh thanh. Tuy nhiên, Những người mệnh Hỏa thường nóng nảy, dễ mất kiên nhẫn. Họ luôn phải đặt chữ nhẫn lên đầu, nếu không họ sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội, thậm chí là sự nghiệp sụp đổ.

Tình duyên

  • Nam mạng: Họ thường là điểm hấp dẫn sự chú ý của các đối tượng khác giới. Khá đào hoa về đường tình duyên, nếu tâm không vững thì sẽ trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống đặc biệt là chuyện tình cảm.
  • Nữ mạng: Đối với nữ tuổi Kỷ Sửu 2009, những ai sinh tháng 2, 3,9 thường có đường tình duyên khá trọn vẹn và hạnh phúc. Những tháng sinh còn lại thường gặp nhiều trắc trở trong nhân duyên.

Năm hạn

Người sinh năm 2009 mệnh Hỏa phải đặc biệt cẩn thận khi làm bất cứ việc gì trong các năm 23, 25, 30, 31 tuổi. Những tuổi này được coi là những năm gặp khó khăn nhất trong cuộc đời họ. Họ dễ dàng bị vận rủi, dễ dàng xảy ra mâu thuẫn, đường công danh không thuận lợi, thậm chí có thể gây tai nạn ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng nếu vượt qua được các năm hạn này, cuộc sống bạn sẽ ổn định, sự nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Trên đây là những chia sẻ của azphongthuy về sinh năm 2009 mệnh gì? Tuổi gì?… Mình hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về phong thủy ngũ hành và bản mệnh. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ bài viết đến với người thân và bạn bè nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *